๒๖ เมษายน ๒๕๕๔

๐๕.๓๐ น. ผู้ปกครองลุกขึ้นจัดเตรียมอาหารเช้า เยาวชนไปพร้อมกันที่ห้องปฏิบัติธรรม พระมหาบุญเสริม ร่วมเป็นพระวิทยากร นำเยาวชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า... ป้าตา นำฝึกโยคะ ธรรมมะผ่อนคลาย....นัดแนะให้ทุกคนใส่เสื้อสีเหลือง

๐๖.๓๐ น. เยาวชนชาย ผู้ปกครอง ลุงทิน ได้ร่วมกันออกไปบิณฑบาต สมาชิกที่เหลือร่วมกันปัด กวาด เช็ด ถู ห้องน้ำ ห้องส้วม ห้องครัว ห้องนอน และบริเวณวัดโดยรอบ

๐๘.๐๐ น. ร่วมกันประเคนของถวายพระ กรวดน้ำ รับพรจากพระ รับประทานอาหารมื้อเช้า และเตรียมอาหารไว้สำหรับมื้อเที่ยงบนรถไฟ

๐๙.๓๐ น. ออกเดินทางจากวัดคลองสามวา ไปสถานีรถไฟหัวลำโพง



๑๑.๓๐ น. ถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีชุมทางแห่งประเทศไทย เพื่อเดินทางกลับสงขลาด้วยขบวนรถ กรุงเทพฯ - สุไหงโกลกขบวนที่ ๑๗๒ คันที่ ๒ นั่งรอเวลากันอย่างมีระเบียบ รถไฟออกจากสถานีช้ากว่ากำหนด ตามปกติ ๑๓.๐๕ น.

๑๓.๓๐ น. ขบวนรถเคลื่อนออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพงช้า ๆ เยาวชนทุกคนตื่นเต้น กับสภาพการเดินทางด้วยรถไฟ สำหรับบางคน นี่คือครั้งแรกในชีวิต และเมื่อการเดินทางเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ...หลายคนเริ่มจับกลุ่มคุยกันบอกเล่าความประทับใจและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ...



ลุงพร จึงเป็นศูนย์รวมของเยาวชนทั้งหญิง ชายที่แวะเวียนกันเข้ามา ทายปัญหา ในตู้รถไฟทั้งขาไปแลtกลับ ... ด้วยมุกตลกและสนุกสนานของลุงพร จึงเรียกเสียงฮา ให้กับเยาวชน และผู้ปกครองที่นั่งหลับ ๆ ตื่น ๆ ได้ตลอดเส้นทาง...

๒๗ เมษายน ๒๕๕๔ ๐๙.๐๐ น. เดินทางถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ช้ากว่าเวลาที่กำหนด ดูทุกคนยังตื่นเต้นกับการเดินทางแต่ก็สามารถควบคุมกันเองได้อย่างเป็นระเบียบ ระบบ หลายคนช่วยกันขนของสัมภาระ ทั้งของตนเองและของคณะลงจากรถไฟ จนสามารถไปขึ้นรถบัสที่มารอรับจากน้ำขาว เดินทาง กลับถึงวัดน้ำขาวนอกและกลับถึงบ้านได้โดยสวัสดิภาพ.