บันทึกการเดินทาง เยาวชนน้ำขาวฯ ปฏิบัติธรรม และ ทัศนศึกษา


๒๒ เมษายน ๒๕๕๔

๑๒.๓๐ น. รถบัสโดยสารนำคณะเยาวชน ผู้ปกครองและทีมงาน ออกจากวัดน้ำขาวนอก ไปที่สถานีรถไฟ หาดใหญ่ เพื่อโดยสารขบวนรถเร็ว สุไหงโกลก- กรุงเทพ ขบวนที่๑๗๑ คันที่ ๑๒ รถออกเวลา ๑๕.๓๙ น.เพื่อไปลงที่สถานี บางซื่อ ในวันถัดไป รถไฟออกช้ากว่าเวลาที่กำหนด ประมาณ ๑ ชั่วโมง

๒๓ เมษายน ๒๕๕๔

๐๙.๓๐ น. เดินทางถึงสถานีรถไฟบางซื่อ ช้ากว่าเวลาที่กำหนด ผู้คนที่สถานีรถไฟพลุกพล่าน เดินกันขวักไขว่ ชานชลาคับแคบ ทุกคนตื่นเต้นกับการเดินทางแต่ก็สามารถควบคุมกันเองได้อย่างเป็นระเบียบ หลายคนช่วยกันขนของสัมภาระ ทั้งของตนเองและของคณะ จนสามารถไปขึ้นรถสองแถวที่ทางวัดจัดมารับ แล้วเดินทางไปที่วัดคลองสามวาได้อย่างปลอดภัย

๑๒.๐๐ น. รับประทานอาหารมื้อแรกที่วัดคลองสามวา โดยการจัดการไว้ล่วงหน้าของอาหนู... คนน้ำขาวที่มาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ... หลังจากนั้นก็นอนหลับพักผ่อนกันด้วยความอ่อนเพลียท่ามกลางเสียงลม สายฝนที่พัดโหมกระหน่ำจนกิ่งไม้ ต้นไม้ หัก โค่นล้มระเนระนาด

๑๗.๐๐ น. รับประทานอาหารมื้อค่ำ โดยแม่ครัวในทีมงาน โดยการนำทีมของป้าดา น้องบ่าว...คนน้ำขาวที่มาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ .. และผู้ปกครอง

๑๙.๐๐ น. ทุกคนไปพร้อมกันที่ห้องปฏิบัติธรรม ไหว้พระ สวดมนต์เสร็จแล้ว ท่านเจ้าคุณราชวิสุทธิญาณ ได้เดินทางมาเยี่ยม พร้อมกล่าวต้อนรับ ร่วมแสดงความยินดีกับน้องเยาวชนที่ให้ความสนใจกับการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนา และก่อนจบท่านได้ฝากเชิญชวนให้คณะ ไปที่วัดบวรนิเวศ ซึ่งเป็นที่พำนักของท่าน ในวันพรุ่งนี้ด้วย

๒๐.๐๐ น. เยาวชนเข้ากลุ่ม ร่วมกันสรุปผลการเดินทาง อุปสรรค ปัญหา ความประทับใจ เป็นแผนที่ความคิด พร้อมทั้งออกมานำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

๒๑.๐๐ น. นัดหมายและเตรียมการเดินทางไปวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ และพิพิธภัณฑ์สยาม แผ่เมตตา กราบลาพระ เข้านอน