ชมรมจักรยานนาทวี นมัสการพระธาตุเจดีย์ควนธง




19 มิถุนายน 2554 ชมรมจักรยานนาทวี นำน้องๆ รวม 50 คน ปั่นจักรยานเที่ยวชมตำบลน้ำขาว และ ขึ้นนมัสการเจดีย์ควนธง ทีมงานเขรถถีบเที่ยว FM88.5MHz ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องควนธง ได้ไปเจอของฝากจากผู้มาเยือนควนธงชุดก่อน เล่นเอาทีมไปนมัสการฯ ในวันนี้สะเทือนใจ



ของฝากจากผู้มาเยือนชุดก่อนที่ว่า คือ เศษขยะ จากการขึ้นมาประกอบพิธีกรรมอะไรสักอย่าง พร้อมทั้งกลิ่นอาหารที่นำมาใช้ประกอบพิธีกรรมที่ส่งกลิ่นเหม็น ได้ถ่ายรูปไว้แล้วแต่ไม่อยากเอามาโชว์ให้เห็น เพราะเป็นภาพที่ดูแล้วไม่สบายตา จาการสังเกตขวดเครื่องดื่มชูกำลัง น่าจะมากันหลายคน เห็นทิ้งเกลื่อนกลาดหลายขวด กล่องใส่เหล้าก็มี น่าจะมาทำพิธีกรรมช่วงกลางคืน ทำเสร็จแล้วก็ลงกลับเลย ไม่มีการเก็บทำความสะอาดสถานที่ใดๆทั้งสิ้น



วันนี้รู้สึกหน้าแตกมาก ที่มีแขกจากต่างพื้นที่มานมัสการพระธาตุเจดีย์ควนธง แล้วเจอสภาพแบบนี้ แต่ด้วยความน่ารักและจิตอาสาของแขกผู้มาเยือน ต่างช่วยกันเก็บทำความสะอาดบริเวณรอบเจดีย์ ดูแล้วสบายตาขึ้นหน่อย

วอนขอร้อง ท่านผู้จะไปประกอบกิจกรรมต่างๆ ที่พระธาตุเจดีย์ควนธง หลังเสร็จกิจกรรมแล้ว ขอให้ช่วยดูแลเรื่องความสะอาดเรียบร้อยหน่อย



ชมรมจักรยานนาทวี วันนี้นอกจากได้มานมัสการพระธาตุเจดีย์ควนธง ที่ตำบลน้ำขาวแล้ว ได้บำเพ็ญประโยชน์ด้วย และ ขอประนามผู้ที่ไปประกอบกิจกรรมที่เห็นแก่ประโยชน์ตนฝ่ายเดียว ไม่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรักษาภูมิทัศน์บริเวณให้คงสภาพธรรมชาติดั่งเดิม เยาวชนที่ขึ้นไปนมัสการฯวันนี้ ต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ไม่ควรยึดเป็นแบบอย่าง





ขอชื่นชมในความพร้อมของฅนน้ำขาว วันนี้ทราบข่าวว่า ชมรมจักรยานนาทวี มาปั่นจักรยานเที่ยวตำบลน้ำขาว 7:00 น. บอกว่าจะถึงคนธงประมาณ 8:00 น. ทางทีมงาน FM88.5 และผู้มีจิตอาสาหลายท่าน สามารถจัดนิทรรศการพร้อมเครื่องเสียงและวิทยากรบรรยายเรื่อง เส้นทาสายวัฒนธรรม,เจดีย์ควนธง และเกล็ดความรู้เรื่องน้ำขาวให้กับแขกผู้มาเยือนในวันนี้ เด็กๆชอบเรื่องตำนานเสือรอยเบี้ยวมาก พร้อมด้วยมีน้ำดื่มสุขภาพ น้ำตะลิงปิง จากสวนเกษตรอินทรย์ ของลุงทิน บริการนักปั่นในวันนี้ด้วย (ไม่ได้ใช้งบของราชการเลยครับ)



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 พระอาจารย์สมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ จังหวัดสระบุรี ได้ขึ้นไปนมัสการพระธาตุเจดีย์ควนธง ท่านปรารภว่า ท่านยินดีให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าเรื่องช่างหรือเงินในการบูรณะ ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณพระธาตุเจดีย์ควนธง ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ เจตนารมณ์ของพระอาจารย์สมชาย ดูแตกต่างกับกลุ่มบุคลอีกกลุ่ม ที่ขึ้นไปประกอบพิธีกรรมอะไรสักอย่าง แล้วปล่อยปละละเลยไม่ดูแลรักษาสภาพบริเวณให้คงสภาพเดิม ตามที่กล่าวแล้วข้างต้นโดยสิ้นเชิง...

[ อ่านเพิ่มเติม พระอาจารย์สมชาย ขึ้นควนธง ]